Vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

Có thể nói, vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo là một dạng vi bằng khá phổ biến tại các văn phòng Thừa phát lại hiện nay, trong đó có văn phòng Hoài Đức. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ này tại cơ sở của chúng tôi thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

Vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng

Vi bằng là gì?

Vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020.

Khoản 3, điều 2, Nghị định 135/2013/NĐ-CP quy định vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.

=> Xem thêm: Dịch vụ lập vi bằng tại đây

Vi bằng có giá trị pháp lý như thế nào?

– Vi bằng không thay thế văn bản công chứng, văn bản chứng thực, văn bản hành chính khác.

– Vi bằng là nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ việc dân sự và hành chính theo quy định của pháp luật; là căn cứ để thực hiện giao dịch giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

– Vi bằng là căn cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án. Những thủ tục liên quan đến vụ án sẽ rất mất thời gian, do đó, thay vì đến khi tranh chấp các bên thực hiện các thủ tục tốn kém để khởi kiện thì có thể lập vi bằng tại thời điểm giao dịch. Vi bằng được lập hợp pháp sẽ sẽ được tòa án coi là chứng cứ mà không phải thực hiện bất kỳ thủ tục nào khác.

– Hình thức của vi bằng là văn bản. Văn bản này phải do chính thừa phát lại lập, họ không được ủy quyền hay nhờ người khác lập và ký tên thay mình trên vi bằng.

– Việc lập vi bằng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về hình thức và nội dung của văn bản.

– Vi bằng do thừa phát lại lập theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật được xem là chứng cứ và có giá trị chứng minh.

– Vi bằng có thể được sao chép và được sử dụng làm chứng cứ lâu dài. Việc vào sổ theo dõi, lưu trữ vi bằng phải tuân thủ các quy định về bảo mật và lưu trữ.

vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

Vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

Vì sao cần lập vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo?

Việc giao, gửi các văn bản, thông báo như: đòi nợ, đòi nhà, yêu cầu thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận, thông báo thời gian địa điểm họp… trong một số tình huống là nghĩa vụ của bên giao, là cơ sở để phát sinh quyền của người giao thông báo hoặc là căn cứ để thực hiện một giao dịch với bên thứ ba.

Chính vì vậy, việc lập vi bằng ghi nhận việc giao thông báo đã trở nên rất phổ biến. Do đó, Thừa phát lại với chức năng của mình sẽ chứng kiến việc tiến hành giao, gửi thông báo, văn bản cho người nhận. Sau cùng, Thừa phát lại phát hành vi bằng là sự xác nhận của Thừa phát lại về việc người giao thông báo đã thực hiện việc giao, gửi văn bản, thông báo.

Vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo có chức năng gì?

Một số loại vi bằng phổ biến hiện nay có liên quan tới việc giao thông báo bao gồm:

– Ghi nhận sự kiện hành vi giao nhận thông báo triệu tập cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên công ty;

– Ghi nhận sự kiện hành vi giao nhận thông báo, đơn kiến nghị, đơn đề nghị … gửi đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền

– Ghi nhận sự kiện hành vi giao nhận thông báo đòi nợ, yêu cầu thanh toán nợ.

– Ghi nhận sự kiện hành vi giao nhận thông báo yêu cầu thanh toán tiền thuê nhà và thanh lý Hợp đồng thuê nhà trước thời hạn.

– Ghi nhận sự kiện hành vi giao nhận thông báo lấy lại nhà.

– Ghi nhận sự kiện hành vi giao nhận thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà.

– Ghi nhận sự kiện hành vi giao nhận thông báo bàn giao nhà theo thỏa thuận.

vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

Vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

Liên hệ tư vấn lập vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo

– Khách hàng liên hệ với Văn phòng Thừa phát lại Hoài Đức để được tư vấn chi tiết. Chúng tôi sẽ xác định phạm vi, thẩm quyền lập vi bằng và hướng dẫn khách hàng điền vào phiếu yêu cầu lập vi bằng.

– Sau khi nhận được sự đồng ý, khách hàng và thừa phát lại thỏa thuận về nội dung lập vi bằng, thời gian, địa điểm, chi phí lập vi bằng và các thỏa thuận khác.

– Thừa phát lại thực hiện lập vi bằng theo các nội dung đã thỏa thuận với khách hàng. Thừa phát lại sẽ ghi nhận lại hành vi giao nhận tiền giữa các bên một cách trung thực, khách quan. Nếu thấy cần thiết, thừa phát lại có thể quay phim, chụp hình trong quá trình lập vi bằng.

– Trong vòng 3 ngày kể từ ngày kết thúc việc lập vi bằng, thừa phát lại đăng ký vi bằng đến Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở hoặc cập nhật lên cơ sở dữ liệu về vi bằng.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình về các thủ tục lập vi bằng ghi nhận việc giao nhận thông báo nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

– Địa chỉ: A10 NV4 ô số 35, Khu Đô Thị Mới, Lê Trọng Tấn, X. An Khánh, H. Hoài Đức, Hà Nội

– Hotline: 0334 115 555 

– Email: thuaphatlaihoaiduc@gmail.com

– Website: https://lapvibang247.vn/